Mẫu Mộ đá ĐẸP Tam Sơn xanh rêu – Mộ đá Trung Kiên – Đá mỹ nghệ Trung Kiên năm 2020. Mộ được chế tác, thiết kế rất chắc chắn, phong cách, từ những phiến đá xanh rêu dày dặn, nục nạc.

Mo da Xanh REU - Mo da Tam Son Xanh REU dep 2020

Mo da Xanh REU – Mo da Tam Son Xanh REU dep 2020

Khuon vien khu lang mo da xanh reu DEP

Khuon vien khu lang mo da xanh reu DEP

Mộ được chia làm 3 thớt, giật tam cấp với phần nắp dày dặn hơn, được bo cạnh và tạo hoa văn cánh SEN, Bia của mộ được tạo hình cong bo tròn giống như cánh Hoa, hai bên là hai cột trụ Nụ SEN nhỏ ở trên. Đây là một thiết kế tiêu biểu của Nghệ nhân ĐÁ MỸ  NGHỆ TRUNG KIÊN NĂM 2020. 

Ý NGHĨA CỦA NỤ SEN trong MỘ ĐÁ của ĐÁ MỸ NGHỆ TRUNG KIÊN

Hoa sen là loài hoa mọc ở nơi bùn đất nhưng lại tinh khiết đến lạ lung, một loài hoa “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Mỗi sáng sớm, đứng nhìn những đóa hoa sen trong đầm ngước đầu về phía ánh bình minh xa xa tỏa ngát hương thơm sẽ khiến chúng ta cảm nhận được hết nét giản dị bình yên nhưng lại thanh tao, trang nhã của một loài hoa đẹp.

Mau Cong da DEP cua Lang mo da xanh reu

Mau Cong da DEP cua Lang mo da xanh reu

Từ ngàn xưa, hình ảnh những bông hoa sen đã được xem như một biểu tượng thiêng liêng và cao quý đối với các tôn giáo. Hoa sen còn tượng trưng cho vũ trụ hữu hình và vô hình, cho sức sáng tạo vật chất và tinh thần vạn vật. Hoa sen trắng lay những cánh hoa trước gió trong ánh ban mai tạo cho ta cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát và bình yên đến lạ thường.

Khu Lăng mộ đá xanh rêu ĐẸP, cao cấp của Đá mỹ nghệ Trung Kiên

BÀI THƠ HAY VỀ SEN TRONG MỘ ĐÁ XANH RÊU

Kiều trang phơi phới gót thanh tao
Đưa đón thời duyên mặc lý đào
Nhụy một khuôn vàng gương náu bụi
Cánh ba tầng ngọc tháp vươn cao
Lòng kia vẫn thẳng dù vương vít
Hương ấy càng xa lại ngạt ngào
Biết mặt gió xuân từ mấy độ
Mà hoa quân tử ý chưa trao
(Vũ Hoàng Chương)

Tuong da Quan The Am Bo Tat tren Dai SEN

Tuong da Quan The Am Bo Tat tren Dai SEN

Ý nghĩa hoa sen trong Phật giáo

Với nét đẹp thanh cao và trong sáng nên hoa sen đã trở thành loài hoa tượng trưng cho Phật giáo.  Phật Quan Âm ngồi trên đài sen, khi lễ Phất người ta thường chắp tay tạo thàng hình đóa sen búp cho đến những công trình nổi tiếng gắn liền với hình ảnh đóa hoa sen như chùa Một Cột, chùa Bút Pháp, chùa Tây Phương đều cho thấy vai trò và ý nghĩa của loài hoa sen đối với tín ngưỡng.

Tuong Quan The Am Bo Tat dung tren Dai SEN DEP bang da trang tu nhien

Tuong Quan The Am Bo Tat dung tren Dai SEN DEP bang da trang tu nhien

SEN TRONG PHẬT GIÁO VÀ HÌNH TƯỢNG HOA VĂN TRONG MỘ ĐÁ XANH RÊU

“Búp sen tượng trưng cho một kết ước trí tuệ.
Tính thanh lương hay làm mát dịu lòng người “

Biểu tượng hoa sen trong phât giáo thường là hình ảnh đóa sen tám cánh, tám cánh sen mang tám ý nghĩa trong cuộc sống vô thường;

1. Vô nhiễm : gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn,đóa sen vươn lên giác ngộ và thuần khiết giữa những phiền não ô nhiễm đời thường

2. Thanh lọc: Hoa sen moc trong bùn lọc luôn những chất dơ trong đó, chỗ nào có sen thường nước sẽ sạch hơn , bởi vì bản chất của nó mang sẵn tính trừng thanh.

Khu Lang mo da DEP - Da xanh reu cao cap voi Lu Huong Vang DEP

Khu Lang mo da DEP – Da xanh reu cao cap voi Lu Huong Vang DEP

3. Thuần khiết : Hoa sen đẹp nhưng nét đẹp ấy không sặc sỡ như bao loài hoa khác, đó là một nét đẹp giản dị mà trang nhã. Hương thơm của hoa sen không nồng nàn ngây ngất mà là hương thơm dịu nhẹ khiến lòng người cảm thấy an nhàn, thanh thoát, có lẽ cũng chính vì lý do đó mà hầu như không có loài ong bướm nào tìm đến để hút mật hoa, điều này càng khiến hoa sen đẹp tinh khiết và thanh thoát hơn rất nhiều lần.

4. Kiên nhẫn : Hoa sen là loại túc căn thảo, tức một loại có nẩy mầm từ rễ củ của năm trước. Hoa sen mang đặc tính kiên nhẫn rất là kỳ thú. Rễ củ của nó nằm trong bùn thật lâu để chờ đợi khi hội tụ đầy đủ nhân duyên là nó sẽ nẩy mầm ngay.

Lam Lang mo da bang da xanh reu DEP

Lam Lang mo da bang da xanh reu DEP – Cuốn thư đá xanh rêu ĐẸP của Khu Lăng mộ đá xanh rêu Trung Kiên

Cuốn thư đá Xanh RÊU đẹp của Khu Lăng mộ đá ĐẸP Xanh RÊU Họ Nguyễn

5. Hành trực: Hành trực là chỉ cho thân ngay thẳng. Không có loài hoa nào mọc lên mà có thân hình (cọng sen) ngay thẳng như hoa sen.

6. Bồng thực: Khi hoa sen nở thì trong hoa đã có gương và hạt. Dụ cho nguyên lý nhân quả trong đạo Phật – một nguyên lý vô cùng sống động và thực tiễn, khi chúng ta gieo nhân thì ngay nơi nhân ấy đã tiềm tàng một quả. Nhân quả là một quy luật tất yếu của cuộc sống, hiểu như vậy chúng ta sẽ can đảm chấp nhận những gì xảy đến trong cuộc đời mình mà không hề oán trách thở than

7. Thanh lương: Khi tiết trời trở nên oi bức với cái nóng của ngày hè đó cũng chính là lúc những hoa sen bắt đầu đua nở. Với hương thơm dìu dịu, màu sắc thanh nhã, hoa sen đã góp phần xoa dịu đi sự oi bức khó chịu của mùa hè .Cũng vậy, chư Phật ra đời để đem lại hạnh phúc, an lạc cho tất cả chúng sanh.

8. Rỗng không:; Cọng sen mọc thẳng bên trong là những chiếc ống dài trống rỗng. Dụ cho đức tánh buông xả của người con Phật. Họ xem nhẹ mọi thứ trên đời, không tham đắm mong cầu quá mức.

Tuong Phat To Nhu Lai ngoi thien tren Dai SEN

Tuong Phat To Nhu Lai ngoi thien tren Dai SEN

Bài viết liên quan